เซลติกส์เอาชนะทีมเยือน 76ers เพื่อคว้าอันดับหนึ่งในการประชุมภาคตะวันออก

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส แพ้ บอสตัน เซลติกส์ 107-117 ในเกม NBA นี่เป็นเกมที่สองติดต่อกันที่พวกเขาแพ้คู่ต่อสู้ ไทรีส แม็กซี่ย์ จากเซลติกส์ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น โดยทำไป 20 แต้ม พร้อมทั้งยังเพิ่ม 3 รีบาวด์ และ 5 แอสซิสต์อีกด้วย

เริ่มเกมการรุกของทั้งสองฝ่ายเป็นไปอย่างราบรื่น ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์สทำคะแนนได้บางส่วนผ่านความก้าวหน้าและการยิงประตูแบบง่ายๆ โรเบิร์ต โควิงตันมีความกระตือรือร้นเป็นพิเศษในช่วงเวลานี้ โดยทำคะแนนได้ 8 คะแนนในเส้นสามแต้ม อย่างไรก็ตาม เมื่อไทรีส แม็กซีย์ลงจากม้านั่งสำรอง ความสามารถในการรุกของฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์สก็ลดลงอย่างมาก พวกเขาล้มเหลวในการทำประตูเป็นเวลาห้านาทีติดต่อกัน และเซลติกส์ก็ใช้ประโยชน์จากการป้องกันที่ยอดเยี่ยมของโจเอล เอ็มบีด สองทีม

แม้ว่าการออกสตาร์ทที่ดีของ Philadelphia 76ers จะจบลงกลางคันของควอเตอร์แรก แต่ Boston Celtics ก็ยังคงยิงได้ดี จรู ฮอลิเดย์ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในครึ่งหลังของเกม ทำ 10 แต้มช่วยให้เซลติกส์เปิดเกมรุก 20:4 เซลติกส์นำโดย 15 แต้มเมื่อสิ้นสุดควอเตอร์แรก

ในควอเตอร์ที่สอง ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์สอาศัยผลงานที่โดดเด่นของสปริงเกอร์ในกรณีที่ไม่มีผู้เล่นปีกทั้งสองคน เขาตีสามพอยน์เตอร์จากมุมและจบการขโมยเลย์อัพและดังค์ หน่วยที่สองของฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์สทำได้ดีในแนวรับ ต้องขอบคุณส่วนใหญ่จากการเล่นของพอล รีด, บ็อบบี้ และโควิงตัน โควิงตันขโมยได้สองครั้งในครึ่งแรกและทำให้เกิดการเทิร์นโอเวอร์หลายครั้ง ทำให้บอสตันทำประตูไม่ได้เป็นเวลาสี่นาที เมื่อเอ็มบีดกลับมา ผู้เล่นตัวจริงของฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์สยังคงอยู่ในสภาพที่ดี โทเบียส แฮร์ริส ยิงประตูช่วยให้ ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส ขึ้นนำอีกครั้ง

ในควอเตอร์ที่สาม ทีมฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์สขอให้เดอแอนโธนี เมลตันทำหน้าที่จัดการบอลมากขึ้น แต่ดูเหมือนว่าเขาจะเกินความสามารถของเขา เขาลองเลย์อัพหลายครั้ง แต่ถูกคู่ต่อสู้ขัดขวางไว้ อย่างน้อยการยิงสามแต้มของเขาก็เริ่มดีขึ้น เปอร์เซ็นต์การยิงสามแต้มของฮอร์ฟอร์ดต่ำมากในเกมนี้เพียง 23% แพทริค เบเวอร์ลีย์ ผู้เล่นรุ่นเก๋าของทีม ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส ทำผลงานได้ไม่ดีในเกมและล้มเหลวในการทำคะแนนให้ทีม นอกจากนี้ พอล รีด ยังโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมอีกด้วยเล่นได้ดีในช่วงท้ายควอเตอร์ที่แล้ว แต่ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ไม่สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาได้

หลังจากเกมนี้ ทีมฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์สจะไปแอตแลนต้าเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ฤดูกาลเพิ่มเติม โดยพวกเขาจะเล่นนัดที่ 3 กับแอตแลนตา ฮอว์กส์ ในวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน ตามเวลาปักกิ่ง เป็นที่น่าสังเกตว่าทั้งสองทีมเคยพบกันมาก่อนเมื่อทีม 76ers เอาชนะเซลติกส์เพื่อขึ้นจ่าฝูงในการประชุมภาคตะวันออก อย่างไรก็ตาม ในเกมวันนี้ ในที่สุด Celtics ก็แก้แค้น 76ers บนท้องถนนได้ในที่สุด และกลับมาครองตำแหน่งสูงสุดใน Eastern Conference อีกครั้ง 

คะแนนการแข่งขัน:

ควอเตอร์แรก: เซเวนตีซิกเซอร์ส ตามหลังเซลติกส์ 22-37

ควอเตอร์ที่สอง: เซเวนตีซิกเซอร์สนำเซลติกส์ 58-57

ควอเตอร์ที่ 3 เซเวนตีซิกเซอร์ส ตามหลัง เซลติกส์ 75-83

ควอเตอร์ที่สี่: เซเวนตีซิกเซอร์ส แพ้ เซลติกส์ 107-117

ผู้เล่นตัวจริงเริ่มต้น:

ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส: เอ็มบีด, แม็กซีย์, แฮร์ริส, เมลตัน, โควิงตัน;

บอสตัน เซลติกส์ : ทาทัม, ไวท์, ฮอลิเดย์, ฮอร์ฟอร์ด, เฮาเซอร์

ข้อมูลจากทั้งสองฝ่าย:

เซลติกส์ (9-2) : ทาทัมมี 29 แต้ม 8 รีบาวด์ 6 แอสซิสต์ 2 สตีล ฮอร์ฟอร์ดมี 14 แต้ม 10 รีบาวด์ 3 แอสซิสต์ 5 บล็อก ไวท์มี 27 แต้ม 5 แอสซิสต์ ฮอลิเดย์มี 18 แต้ม 10 รีบาวด์ และ 3 แอสซิสต์ แชดมี 5 แต้ม 2 รีบาวด์ 3 แอสซิสต์ เฮาเซอร์มี 8 แต้ม คอร์เน็ตมี 9 แต้ม 6 รีบาวน์ และมายไคลิอักมี 5 แต้ม

76ers (8-3): เอ็มบีดมี 20 แต้ม 9 รีบาวด์ 7 แอสซิสต์ เมลตันมี 16 แต้ม 7 รีบาวด์ แม็กซีย์มี 20 แต้ม 3 รีบาวน์ 5 แอสซิสต์ โควิงตันมี 16 แต้ม 6 รีบาวน์ 2 สตีล และแฮร์ริส มี 16 แต้มและ 7 แอสซิสต์ ด้วย 3 รีบาวน์และ 3 แอสซิสต์ สปริงเกอร์มี 9 แต้ม 2 รีบาวน์และ 2 สตีลและรีดมี 10 แต้มและ 6 รีบาวน์