“มาโน โพลกิง” เปรยอำลาช้างศึก ขอให้ทีมชาติไทยและนักเตะโชคดี


“มาโน โพลกิง” กุนซือฟุตบอลทีมชาติไทย เปรยอำลาหลังกลับถึงไทย โดยกล่าวว่า “ขอให้ทีมชาติไทยโชคดี ขอให้นักเตะโชคดี เชื่อยังลุ้นไปฟุตบอลโลก 2026” แต่ยังไม่มีการประกาศปลด “มาโน โพลกิง” อย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

วันนี้ (22 พ.ย. 66) “มาโน โพลกิง” หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย นำนักเตะเดินทางกลับจากประเทศสิงคโปร์ถึงประเทศไทยแล้ว ก่อนที่นักเตะจะกลับไปรับใช้สโมสร ขณะเดียวกันโลกโซเชียลลือกันสนั่นว่า “มาโน โพลกิง” ได้จบบทบาทการเป็นกุนซือของไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังภาพหลังเกมกับสิงคโปร์นั้นเจ้าตัวหลั่งน้ำตา และยังมีการเดินกอดลูกทีมทุกคนด้วย

ขณะที่ทางผู้สื่อได้ข่าวสอบถาม “มาโน โพลกิง” ถึงข่าวลือดังกล่าว ทางเจ้าตัวกล่าวว่า “ผมโอเค ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้และผมเข้าใจดี เกมกับจีนมันสำคัญที่สุดแต่เราแพ้ ส่วนเกมกับสิงคโปร์มันเป็นเกมที่ต้องชนะอยู่แล้ว ซึ่งผมโดนตัดสินไปตั้งแต่เกมกับจีนแล้ว ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้ แต่เราก็มีผลงานที่ดี เราจะต้องเดินหน้าต่อ ขอให้ทีมชาติไทยโชคดี ขอให้ผู้เล่นโชคดี พวกเขาทุกคนมีคุณภาพ การแข่งขันมันยังไม่จบลง เราต้องมีสมาธิ ทำผลงานที่ดี เรายังมีโอกาสบุกชนะจีนได้ รวมถึงทำให้ดีในเอเชียนคัพด้วย และเชื่อว่าเราจะคว้าสิ่งที่ต้องการได้”

เมื่อถามถึงสถานะกับทีมชาติไทย ทาง “มาโน โพลกิง” ตอบว่า “ผมยังไม่รู้อะไรเลยตอนนี้ ตอนนี้ยังเป็นโคชอยู่แต่อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าก็ไม่รู้เหมือนกัน” และได้กล่าว “ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคน เราจะต้องแยกโลกโซเชียลกับชีวิตจริงให้ออก เวลาที่ไปสนาม หรือเดินตามถนน ก็ยังเจอแฟนบอลที่ดีอยู่และเชื่อว่าได้สร้างสิ่งที่สวยงามร่วมกันขึ้นมา เป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดของตนในการคุมทีมมาเลย”

นอกจากนี้ยังกล่าวปิดท้ายถึงนักเตะไทยว่า “อย่ายอมแพ้ ทุก ๆ คนมีคุณภาพและสามารถทำผลงานที่ดีได้ อยากให้มีเวลาในการซ้อมมากกว่านี้ เชื่อว่านักเตะชุดนี้มีคุณภาพที่จะรักษาความฝัน และมีโอกาสจะไปฟุตบอลโลกครั้งต่อไปได้”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *