ทีมชาติไทย U23 ร่วมสาย ซาอุดิอาระเบีย อิรัก ทาจิกิสถาน ศึกชิงแชมป์เอเชีย | Thai PBS News ข่าวไทยพีบีเอส

วันที่ 23 พ.ย.2566 สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย จัดพิธีจับสลาก แบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย (2024 AFC U-23 Asian Cup) ซึ่งจะจัดการแข่งขันที่ประเทศกาตาร์ ในเดือน เม.ย.2567 โดยความสำคัญอยู่ที่การมีโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ฝรั่งเศส เดิมพัน ซึ่งในส่วนของโซนเอเชียได้โควต้า 3 ทีมครึ่ง

,

ปรากฏว่าทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร ถูกจับอยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน ซึ่งหากประเมินถึงคู่แข่งในกลุ่ม ทีมชาติไทยก็มีโอกาสได้ลุ้นคว้าโควตาโอลิมปิก เนื่องจากคู่แข่งไม่ได้เหนือกว่ามา หากทีมชาติไทยมีการเตรียมทีมที่ดี ก็ได้ลุ้น

,

แต่ปัญหาสำคัญของทีมชุดนี้ อยู่ที่โปรแกรมชิงแชมป์เอเชีย ไม่ตรงกับช่วงฟีฟาเดย์ และหากมีโปรแกรมไทยลีกทับซ้อนก็มีโอกาสสูงที่หลายๆ สโมสรจะไม่ปล่อยนักเตะมาร่วมทีมชาติ

,

อย่างไรก็ตามจากการประสานงานเบื้องต้น ทีมชาติไทยชุดนี้จะมีแข้งหลักแน่ๆ แล้ว 16 คน ส่วนในรายของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าตัวความหวัง ที่ค้าแข้งอยู่กับโอเอช ลูเวิน ในลีกเบลเยียม ทางทีมจะพยายามประสานเพื่อดึงตัวมาช่วยทีมชาติชุดนี้ให้ได้

,

โดยทางอุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ยอมรับว่า การไปโอลิมปิกของทีมชาติไทยก็มีโอกาส หากได้รับความร่วมมือที่ดีจากสโมสรต่างๆ ในเรื่องการปล่อยตัวผู้เล่นมาช่วยทีมชาติ

,

สำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย จะแข่งขันระหว่างวันที่ 15 เม.ย. – 3 พ.ค.2567 เพื่อหาโควต้า 3 ทีมไปแข่งขันโอลิมปิก ที่ฝรั่งเศส ในปี 2024 แบบอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 4 จะไปเพลย์ออฟชิงตั๋วกับโซนแอฟริกาต่อไป

,

กลุ่มเอ – กาตาร์ (เจ้าภาพ), ออสเตรเลีย, จอร์แดน, อินโดนีเซีย
กลุ่มบี – ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, จีน
กลุ่มซี – ซาอุดิอาระเบีย, อิรัก, ทีมชาติไทย, ทาจิกิสถาน
กลุ่มดี – อุซเบกิสถาน, เวียดนาม, คูเวต, มาเลเซีย

,

อ่านข่าวอื่นๆ :

,

เตรียมตั้ง “อิชิอิ” คุมทีมชาติไทยเเทน “มาโน”

,

“มาดามแป้ง” แถลงแยกทาง “มาโน” ตั้ง “อิชิอิ” คุมทัพช้างศึกชุดใหญ่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *