【ตะขอทองกลับหัว】ตะขอทองกลับหัวคืออะไร | วิธีฝึก

การเตะจักรยาน การเตะเหนือศีรษะ หมายถึง การเตะลูกบอลเข้าประตูขณะอยู่ในอากาศโดยให้หัวและเท้าคว่ำลง เป็นวิธีการยิงที่แปลกใหม่ในการแข่งขันฟุตบอลและมักไม่ค่อยพบเห็นในสนามสีเขียว

การเตะจักรยาน การเตะเหนือศีรษะ หมายถึง การเตะลูกบอลเข้าประตูขณะอยู่ในอากาศโดยให้หัวและเท้าคว่ำลง เป็นวิธีการยิงที่แปลกใหม่ในการแข่งขันฟุตบอลและมักไม่ค่อยพบเห็นในสนามสีเขียว

ตะขอทองกลับหัว

ข้ามไปยังความสูงที่เหมาะสม:

ขั้นแรกคือการกระโดดให้อยู่ในความสูงที่เหมาะสม โดยทั่วไปขาตรงข้ามกับขาเตะจะใช้กระโดดขึ้นไปในอากาศ ถ้าเตะด้วยเท้าขวา เราจะใช้ขาซ้ายกระโดดขึ้นไปในอากาศและ เท้าขวาเพื่อวอลเลย์บอล

เนื่องจากเราต้องเตะบอลจากพื้นจึงต้องดันเข่าและเท้าเพื่อยกขึ้นไปในอากาศ จำไว้ว่าอย่าใช้แรงมากเกินไปในการเตะเพราะจะทำให้ร่างกายเสียสมดุลและสูญเสียการควบคุม

ดังนั้นเมื่อเรากระโดดขึ้นไปในอากาศ ร่างกายของเราจะโน้มตัวไปด้านหลังทันทีและหมุนตัวเพื่อที่เราจะได้ยกขาและเตะลูกบอลขึ้นไปในอากาศได้

พื้นที่เตะ

ขั้นต่อไปคือบริเวณเตะเท้าเราต้องเตะบอลโดยให้เชือกผูกรองเท้าอยู่ที่หลังเท้าซึ่งเป็นส่วนที่ดีที่สุดสำหรับเราในการสัมผัสบอลและเราต้องตีตรงกลางบอลด้วย

วิธีนี้จะทำให้เท้าพันรอบลูกบอลอย่างเป็นธรรมชาติ และยังมีท็อปสปินเล็กน้อยด้วย

วิธีปฏิบัติ

เพื่อให้ถูกต้องแม่นยำ โดยทั่วไป หัวไหล่ควรหันหน้าเข้าหาเป้าหมายเมื่อตีลูก อย่าคิดจะตีจุดบอดหรืออะไรก็ตาม การจะแม่นยำในการวอลเลย์หนามนั้นเป็นเรื่องยาก ถ้าเราสร้างหนามด้วยตัวเรา กลับเข้าประตูมีความเป็นไปได้สูงที่ผู้รักษาประตูจะถูกยึด

บัฟเฟอร์พื้น:

ขั้นตอนสุดท้ายคือการลงจอดซึ่งตามมาทันทีหลังจากเตะบอลเราต้องพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ร่างกายได้รับการกันกระแทกไม่เช่นนั้นจะบาดเจ็บได้ง่ายเหตุนี้หลายคนจึงกลัวการกระทำนี้กลัวว่าตนเอง จะได้รับบาดเจ็บหลังจากลงจอด

ดังนั้นเราจึงต้องทำสองสิ่งเพื่อให้ร่างกายมีเบาะเมื่อลงจอด อันดับแรก เราต้องงอขาที่ไม่เตะเพื่อให้ร่างกายมีเบาะเล็กน้อย

จากนั้นเหยียดแขนออกแล้วปล่อยให้แขนแนบมาข้างหน้า อย่าให้ร่างกายลงบนพื้นโดยตรง โดยเฉพาะตอนฝึก ไม่อย่างนั้นจะเจ็บมากเวลาลงพื้น

การใช้ขาที่งอและแขนที่เหยียดออกสามารถให้เบาะที่ดีแก่ร่างกายและลดแรงกระแทกจากการลงสู่พื้น

เป็นที่น่าสังเกตว่าวิธียิงนี้มีความเสี่ยงและจำเป็นต้องได้รับการฝึกอบรมภายใต้คำแนะนำของมืออาชีพเพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บ