“Shadow Striker” Shadow Striker คืออะไร – ฟังก์ชั่น – ความแตกต่างจากฝ่ายซ้าย

Shadow Striker อยู่ระหว่างกองกลางตัวรุกกับกองกลางตัวรุก ตำแหน่งของเขาไม่แน่นอนมากนัก และกองกลางฝั่งซ้ายและขวามักจะสลับตำแหน่งกัน ผู้เล่นในตำแหน่งนี้มักจะมีทักษะเท้าที่แข็งแกร่งและยอดเยี่ยม ทักษะการเลี้ยงบอลและการบุกทะลวงที่ดี และยังมีความสามารถในการส่งบอลอีกด้วย และควรมีศูนย์กลางที่แข็งแกร่งไว้ข้างหน้าเขาเป็นที่กำบัง

เงาด้านหน้า

โดยปกติระหว่างการโจมตีเขาจะวิ่งไปด้านหลังหรือไปด้านใดด้านหนึ่งของกองหน้าโดยไม่มีบอล เมื่อกองหน้าถูกสกัดหรือสกัดกั้นได้สำเร็จ เขาควรดำเนินการเพื่อปกป้องบอลหรือกระจายบอลไปยังตำแหน่งที่ไม่มีคนควบคุม ในเวลานี้ เงาไปข้างหน้าจะทะลุผ่านบอลทันทีและสร้างโอกาสในการทำประตูหนึ่งในวิธีการรุกที่สำคัญที่สุดของเงาไปข้างหน้าคือการแสวงหาการโจมตีครั้งที่สองผ่านการวิ่งบนสีข้างคว้าจุดลงจอดที่สองแล้วสอดเข้าไปในแถวหลัง

เงาด้านหน้า

เมื่อเทียบกับกองกลางหน้าเงากองหน้ามีความต้องการการรับรู้กลิ่นสูง โดยทั่วไปแล้ว เขาควบคุมสถานการณ์รุกโดยรวมได้ไม่ดีเท่ากับกองกลางหน้า บางทีเขาอาจจะช่วยบ่อย บางทีเขามักจะยิงประตูสำคัญ ๆ แต่ เขาไม่ใช่นักวางแผนและนักวางแผนเชิงรุก คนจัด ถ้าพูดตรงๆ คือคนที่ทำงาน เขาต้องแสดงให้ถูกที่และถูกเวลาเท่านั้น ความต้องการสถานการณ์โดยรวมของกองกลางตัวรุกนั้นสูงกว่ามากงานที่สำคัญที่สุดคือการวางแผนการโจมตีแน่นอนว่ายังมีกองกลางตัวรับที่ต้องวางแผนด้วย เช่น ปิร์โล มีบทบาทดังกล่าวสาเหตุหลักมาจากแนวโน้มการพัฒนา ของแทคติกฟุตบอลสมัยใหม่และการพัฒนาแดนหน้าของตัวเองมีปัญหาความสามารถในการครองบอลของผู้เล่นหากควบคุมบอลในแดนหลังของฝ่ายตรงข้ามได้ไม่เต็มที่ก็ไม่น่าจะสร้างโอกาสที่ดีได้ ผ่านการจ่ายบอลระยะสั้นในการป้องกันแบบเข้มข้น

ตามความหมายดั้งเดิม เงาข้างหน้ามักเรียกว่าหมายเลข 9 ครึ่ง ซึ่งหมายความว่าเขามีทั้งงานจบหมายเลข 9 และความรับผิดชอบขององค์กรของหมายเลข 10 บทบาทของหมายเลข 9 ในลักษณะทีมนี้มักจะคว้าจุดแรกและทำภารกิจสร้างลูกบอลให้เสร็จและเงาไปข้างหน้าคว้าลูกบอลจุดลงจอดที่สองเสร็จสิ้นการจบ ปีกคนแรกทำให้ผมนึกถึง อักบอนลาฮอร์ ที่เร็วมาก มักจะบุกเข้าเขตโทษหรือจ่ายบอลเพียงครู่เดียวแล้วส่งบอลเข้าประตูสร้างความอันตรายได้ ในฟุตบอลยุคใหม่ เนื่องจากปีกมักเผชิญกับพื้นที่กว้างกว่าและแนวรับที่ค่อนข้างอ่อนแอ พวกเขาจึงมีโอกาสตัดบอลเข้าในและยิงประตูได้มากกว่า ดังนั้นพวกเขาจึงรับหน้าที่ทำประตูในเขตโทษมากขึ้น ปัจจุบันกองหน้าเงาแบบเดิมๆ มักจะขาดไป บริเวณนี้มักจะถูกเติมเต็มโดยกองกลางที่มีความสามารถในการยิงระยะไกลที่โดดเด่นซึ่งยิงตรงเข้าประตู

เงาด้านหน้า