European Super League – สโมสรก่อตั้ง – รูปแบบการแข่งขัน – ความแตกต่างจาก Champions League

European Super League (European Super League; เรียกว่า: European Super League) เป็นการแข่งขันฟุตบอลที่ประกาศร่วมกันโดย 12 สโมสรเมื่อวันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2564 มี 20 ทีม รวมถึง 15 สโมสรเริ่มต้นและ 5 สโมสรเพิ่มเติม ทีมต่างๆ เข้าสู่การวางแผนการแข่งขัน เพื่อแข่งขันหรือทดแทนแชมเปี้ยนส์ลีก

ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก

มีทั้งหมด 12 สโมสรที่เป็นสมาชิกเบื้องต้นของงาน โดยเฉพาะ: อาร์เซนอล (พรีเมียร์ลีก), เชลซี (พรีเมียร์ลีก), ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก), แมนเชสเตอร์ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก), แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก), ท็อตแนมฮอตสเปอร์ ( พรีเมียร์ลีก), เอซี มิลาน (อิตาลี), อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี), ยูเวนตุส (กัลโช่), แอตเลติโก มาดริด (ลาลีกา), บาร์เซโลนา (ลาลีกา), เรอัล มาดริด (ลาลีกา)

ก่อตั้งสโมสร European Super League

มีสโมสรที่เข้าร่วม 20 สโมสรใน European Super League รวมถึงสโมสรก่อตั้ง 15 สโมสรและ 5 สโมสรที่ผ่านการคัดเลือก

โปรแกรมการแข่งขันจะเล่นในช่วงกลางสัปดาห์เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งกับโปรแกรมการแข่งขันในประเทศแบบดั้งเดิม ซึ่งยังคงเป็นโปรแกรมหลักสำหรับสโมสรที่เข้าร่วม

การแข่งขันจะเริ่มในเดือนสิงหาคมของทุกปี ทีมที่เข้าร่วม 20 ทีมจะถูกแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม โดยแต่ละกลุ่มมี 10 ทีมที่เล่นเกมเหย้าและเยือน สามอันดับแรกในแต่ละกลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศโดยอัตโนมัติ และอันดับที่สี่และห้าในแต่ละกลุ่มจะเล่นรอบเพลย์ออฟสองรอบเพื่อกำหนดสถานที่ที่จะผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนรอบชิงชนะเลิศจะมีระบบเกมเหย้าและเยือน 2 รอบ รอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นปลายเดือนพฤษภาคมและผู้ตัดสินเกมเดียวจะจัดขึ้นที่สนามกลาง

15 สโมสรผู้ก่อตั้งสามารถผ่านเข้ารอบ European Super League ได้โดยตรง และอีก 5 สโมสรจะพิจารณาจากผลงานในลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ขณะนี้ไม่มีกฎบัตรที่เกี่ยวข้อง ยกตัวอย่างพรีเมียร์ลีก มีเพียงทีมสี่อันดับแรกในแต่ละฤดูกาลเท่านั้นที่จะผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้าได้ ไม่มีการเลื่อนชั้นหรือตกชั้นในยูโรเปี้ยนซูเปอร์ลีก

แชมเปี้ยนส์ลีก

แถลงการณ์: รูปภาพและข้อความข้างต้นบางส่วนมาจากอินเทอร์เน็ต หากมีการละเมิดใดๆ โปรดติดต่อเราเพื่อลบออก