“มาดามแป้ง” ยื่นใบสมัครนายก ส.บอลไทยแล้ว ลั่นการันตี 12 เสียง


“มาดามแป้ง” ยื่นใบสมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แล้ว พร้อมลั่น ตนมี 60 ทีมหนุนหลัง และการันตี 12 เสียง ก่อนลงชิงเก้าอี้

วันนี้ (6 ธ.ค. 66) “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้เดินทางมายื่นใบสมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แล้วที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เมื่อเวลา 11.10 น. ตามฤกษ์เวลาที่เจ้าตัวเคยบอกไว้ก่อนหน้านี้

ก่อนหน้านี้ “มาดามแป้ง” เพิ่งเปิดตัวสภากรรมการของทีมที่จะลงสมัครเมื่อวันจันทร์ (4 ธ.ค. 66) ที่ผ่านมา ซึ่งแต่ละคนในทีมเป็นระดับบิ๊กในวงการฟุตบอลไทย มีทั้งเจ้าของสโมสรในไทย ลีก, อดีตผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยและอดีตนักเตะทีมชาติไทย

ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ เนื่องมาจาก “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนปัจจุบัน ที่ทำหน้าที่มาแล้ว 2 สมัย จะหมดวาระในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ปีหน้า ประกาศวางมือยืนยันไม่ลงสมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมฯ อย่างแน่นอน

โดย ผู้ที่จะมาสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกอบด้วย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ, “พอลลีน” พยุริน งามพริ้ง อดีตประธานเชียร์ไทยพาวเวอร์, วรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขาไทยลีก เหลือเพียง ธนะศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกในทีมสมาคมกีฬาฟุตบอลชุดปัจจุบัน ที่บอกว่าจะลงชิงตำแหน่งแต่ก็ยังไม่ได้มีการเปิดเผยทีมงานแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตัวแทนและการออกเสียงลงคะแนนจะประกอบไปด้วยตัวแทนดังนี้ สโมสรในไทยลีก 1 (16 เสียง), สโมสรในไทยลีก 2 (18 เสียง), สโมสรในไทยลีก 3 ที่มีคะแนนการแข่งขันอันดับ 1-5 ในแต่ละโซน (30 เสียง), แชมป์และรองแชมป์ลีกฟุตซอลชาย (2 เสียง), แชมป์และรองแชมป์ลีกฟุตบอลหญิง (2 เสียง), แชมป์ลีกฟุตซอลหญิง (1 เสียง), แชมป์ฟุตบอลชายหาดชายและหญิง (2 เสียง), สมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ (1 เสียง), แชมป์ลีกสโมสรสมัครเล่น (1 เสียง) รวมทั้งสิ้น 73 เสียง ผู้ที่ได้เสียงมากที่สุดจะถือว่าชนะการเลือกตั้งทันที

โดย “มาดามแป้ง” เผยว่า ตนมี 60 ทีมหนุนรับรองจากทั่วทุกลีกในไทย คาดการันตี 12 เสียง ก่อนชิงนายก ส.บอลไทย สำหรับวันสมัครชิงนายกสมาคมฟุตบอลฯ วันสุดท้ายคือ วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566 และวันเลือกตั้งจะมีในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *