ไทยคว้าแชมป์ 2 รุ่นเทคบอลชิงแชมป์โลก | Thai PBS News ข่าวไทยพีบีเอส

การแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 รอบชิงชนะเลิศ แข่งกันที่บางกอกอารีน่า หนองจอก ทีมเทคบอลไทย ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ได้ถึง 2 ประเภท ท่ามกลางแฟนเทคบอลที่เข้ามาชมกันอย่างคึกคักทีเดียว

,

เริ่มกันที่ประเภทหญิงคู่ “กัปตันนิดถุงเท้าแดง” สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ กับ “หยกน้อยลำพูน” จุฑาทิพย์ กันทะธง ที่ได้รองแชมป์หญิงเดี่ยวไปเมื่อวานนี้ (3 ธ.ค.66) พบกับ เปตรา เพชี่ กับ โนร่า วิคเชค คู่จากฮังการี

,

อ่านข่าวดัน “มวยไทย” Soft Power บรรจุโอลิมปิกเกมส์ ปี 2032

,

ผลปรากฎว่า คู่ของไทย ที่เป็นตัวเต็งของศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ หลังได้แชมป์เวิลด์ทัวร์มาถึง 2 สนาม และแชมป์เอเชียอีก 1 สนาม ก็ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง ใช้ความเหนียวแน่น ทีมเวิร์ก กับการฟาดที่เด็ดขาด เอาชนะไป 2 เซตรวด 12-8 และ 12-6 คว้าแชมป์โลกไปครองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเทคบอลไทย และถือเป็นวันแห่งความภาคภูมิใจของ นิดและหยก ที่จับคู่เล่นเทคบอล และฝึกซ้อมร่วมกันอย่างหนักมานานหลายปี

,

นอกจากนี้ไทย ยังคว้าแชมป์โลกได้อีก 1 ประเภทจาก ประเภท คู่ผสม สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ จับคู่ ต้น ราชนาวี พักตร์พงษ์ เดชเจริญ เอาชนะ วาเนีย โมราเรส กับ ลีโอนาโด ลินโดโซ่ จากบราซิล 2 เซตรวด 12-4 และ 12-6 คว้าแชมป์โลกให้กับเทคบอลไทย และเป็นการกวาด 2 แชมป์ของ สุภาวดี ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งพักตร์พงษ์ ก็หวังให้แชมป์นี้ปลุกกระแสเทคบอลไทยให้ได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะในระดับเยาวชน

,

อ่านข่าว”อิชิอิ” ถึงไทยแล้ว “มาดามแป้ง” เตรียมประสาน สมาคมฯ เซ็นสัญญา

,

สรุปผลงานของทีมเทคบอลไทยในศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ถือว่ายอดเยี่ยม คว้าไปถึง 2 แชมป์ จากหญิงคู่ และคู่ผสม 1รองแชมป์จากหญิงเดี่ยว และ อันดับ3 จากชายคู่ ในขณะที่ ฮังการีได้แชมป์ชายคู่ บราซิลได้แชมป์หญิงเดี่ยว และ โปแลนด์ได้แชมป์ชายเดี่ยว

,

อ่านข่าวอื่น ๆ

,

“เทนนิส” พาณิภัค ผงาดคว้าแชมป์เทควันโด “เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล 2023”

,

ส่อบานปลาย แข้งบุรีรัมย์-เจ้อเจียง ตะลุมบอน หลังจบเกมเอเอฟซี

,,,,,

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *